Ngân hàng Đông Á đòi tiền khách hàng ngày mùng 1 Tết

Người Việt Nam rất quan trọng chuyện phát tài trong những ngày tết cổ truyền. Người xưa cho rằng, trong những ngày đầu năm mới không chỉ người bị đòi nợ mà ngay cả người đi đòi nợ đều sẽ gặp đen đủi vào năm mới. Do đó họ sẽ cố gắng giải quyết hết những nợ nần vào những ngày cuối năm, mong một năm mới phát tài phát lộc, chỉ có "tiền vô như nước" mà thôi.
Hoạt động kinh doanh cũng vẫn tôn trọng phong tục tập quán đó. Công ty nào cũng giải quyết công nợ vào cuối năm. Trong thời gian tháng giêng âm lịch, không ai đi đòi nợ mà còn cố gắng tạo đơn đặt hàng đầu năm lấy hên cho đối tác.
 
Ảnh: internet
Thế nhưng một ngân hàng lớn như ngân hàng Đông Á, với nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng rất tốt. Những phòng giao dịch 24 giờ hoạt động đến hơn 9 giờ đêm đã làm cho những nhân viên văn phòng như tôi cảm thấy rất tiện lợi khi được giao dịch ngân hàng ngoài giờ làm việc. Vậy mà một hành động rất vô tâm của ngân hàng Đông Á đã làm mất tất cả.
Mùng 1 tết, khi bình minh vừa đến, tôi chỉ mong những gì may mắn nhất đến với mình thì điện thoại tôi báo có tin nhắn. Tưởng là tin nhắn ai đó chúc Tết sớm, tôi vui mừng cầm điện thoại lên đọc. Ngoài sức tưởng tượng của tôi, một tin nhắn báo tài khoản của tôi bị trừ tiền vào lúc 7 giờ sáng, ngày mùng 1 Tết khi mà tôi chưa có 1 khoản tài lộc nào vào túi, tôi đã bị hao tài.
Tin nhắn tôi nhận lúc 6:55AM, 23 tháng 1 năm 2012 (mùng 1 Tết): "DAB kính chào quý khách, tài khoản 0103..... đã thay đổi: -50,000. Thu phí thường niên năm 2012."
Tôi thực sự bực bội, dù biết rằng đó là tin nhắn tự động. Hệ thống ngân hàng điện tử sẽ trừ phí tự động và gửi tin nhắn thông báo. Nhưng cớ sao một ngân hàng lớn, bao chương trình khuyến mãi tài lộc phát tài đầu năm lại vô tâm như vậy? Năm 2012 đã qua gần 1 tháng, sao không trừ phí thường niên vào những ngày cuối năm, trước khi nghĩ Tết nhỉ. Chuyện chỉnh sửa ngày tự động trừ phí thường niên khó khăn lắm sao? 
Chắc chắn có hàng triệu khách hàng của ngân hàng này đã nhận được tin nhắn vào ngày mùng 1 Tết như tôi, và tôi cũng chắc chắn rằng chẳng ai hài lòng với cách phục vụ của ngân hàng Đông Á như vậy. Năm nay có hàng triệu người hao tài vào ngày mùng 1 giống tôi.
Thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh, doanh nghiệp rất khó khăn để lôi kéo khách hàng về với mình, sao lại vô tâm đẩy khách hàng ra xa mình chỉ với một hành động nhỏ nhặt như vậy chứ. Chăm sóc khách hàng là một nghệ thuật, giá như tôi nhận được một niềm vui từ ngân hàng ấy, có lẽ tôi sẽ rất vui. Năm nay có thay đổi chiến lược marketing thì Đông Á hãy thay cái tin nhắn trừ phí thường niên ấy bằng 1 tin nhắn báo có tiền lãi để lì xì năm mới vào tài khoản khách hàng nhé. Tin nhắn báo có 1.000 đồng vẫn vui hơn là bị trừ tiền, dù rằng khoản tiền ấy năm nào cũng phải đóng.
Gấu mẹ vĩ đại
Copyright 2009 Simplex Celebs All rights reserved Designed by SimplexDesign